Một số xu hướng tác động đến ngành giao vận toàn cầu năm 2019
Một số xu hướng tác động đến ngành giao vận toàn cầu năm 2019
Một số xu hướng tác động đến ngành giao vận toàn cầu năm 2019
25/02/2019
25/02/2019
Bước sang năm 2019, ngành giao vận (vận tải và giao nhận) toàn cầu sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức từ chuỗi cung ứng phức tạp, nhưng cũng có nhiều cơ hội cho các chủ hàng ứng dụng công nghệ và chuyển đổi kỹ thuật số để cải thiện hiệu quả hoạt động và lợi nhuận của họ
Những thay đổi lớn - và cách tiếp cận toàn diện hơn về tổ chức - đối với các chiến lược chuỗi cung ứng toàn cầu. Cuộc chiến thuế quan và các diễn biến khó lường trên thị trường thế giới buộc các giám đốc điều hành cấp cao, các chuyên gia chuỗi cung ứng phải tư duy lại chiến lược và hoạt động của chuỗi cung ứng. Trọng tâm chiến lược chính của họ là gì? Quản lý rủi ro hoạt động toàn cầu, hiểu và giảm thiểu tác động của thuế quan đối với tài chính của công ty và ứng phó với chi phí trong chuỗi cung ứng toàn cầu đang gia tăng.
Tập trung hơn vào phân tích dữ liệu trong chuỗi cung ứng. Phân tích dữ liệu là chìa khóa cho các chuyên gia chuỗi cung ứng muốn kiểm tra, phân tích và giải thích dữ liệu liên quan đến rủi ro nhà cung cấp, rủi ro thuế quan, chi phí hậu cần hoặc chi phí sản xuất. Năm 2019 sẽ là năm của các chuyên gia chuỗi cung ứng với các kỹ năng phân và khả năng sử dụng phần mềm để khai thác và báo cáo dữ liệu, qua đó giúp các tổ chức đưa ra quyết định sáng suốt và tốt hơn.
Vận tải vẫn hưởng lợi từ đầu tư của Trung Quốc vào Trung Đông và Châu Phi và đầu tư cơ sở hạ tầng vào các phương thức bao gồm đường sắt, đường bộ, cảng, cầu, và thậm chí trường học sẽ giúp nước này tiếp tục vượt qua sự mở rộng kinh tế của các quốc gia khác khi họ xây dựng lâu dài quan hệ kinh tế hạn và đối tác thương mại. Việc phát triển các tuyến thương mại toàn cầu giúp ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc đang mở rộng ngay cả khi thương mại với Hoa Kỳ sụt giảm.
Yêu cầu giao hàng nhanh hơn của các đơn đặt hàng thương mại điện tử. Kỳ vọng cao ngày càng cao của người tiêu dùng về dịch vụ giao hàng sẽ tiếp tục thách thức các nhà bán lẻ, nhà vận chuyển và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, buộc họ phải thay đổi cơ bản thiết kế, vị trí kho, và đổi mới chính sách trả công đối các loại lao động trong chuỗi cung ứng.
Tăng cường công nghệ và đổi mới phương thức quản lý. Những đổi mới công nghệ như nền kinh tế chia sẻ trên mạng, mạng Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn, hậu cần theo yêu cầu và các giải pháp thiết bị tự động và tự động sẽ có tác động lớn đến chuỗi cung ứng trên toàn thế giới. Bước vào năm 2019, các công ty trong lĩnh vực hậu cần và chuỗi cung ứng sẽ tiếp tục tận dụng sự đổi mới trong trí tuệ nhân tạo, robot, cung ứng vận chuyển hàng hóa, phù hợp với nhu cầu và các ứng dụng blockchain để mang lại hiệu quả mới và giảm chi phí chuỗi cung ứng.
Những nút thắt về cơ sở hạ tầng giao thông và thiếu hụt nguồn nhân lực tại Mỹ và EU. Hư hỏng do bão, lũ lụt, bão tuyết ảnh hưởng đến các cảng và đường cao tốc chính là những thách thức lớn cho ngành vận tải toàn cầu trong năm 2019, nhất là trong bối cảnh khí hậu tiếp tục biến đổi khó lường.
VITIC biên dịch/ tham khảo logisticsmgmt.com
Những thay đổi lớn - và cách tiếp cận toàn diện hơn về tổ chức - đối với các chiến lược chuỗi cung ứng toàn cầu. Cuộc chiến thuế quan và các diễn biến khó lường trên thị trường thế giới buộc các giám đốc điều hành cấp cao, các chuyên gia chuỗi cung ứng phải tư duy lại chiến lược và hoạt động của chuỗi cung ứng. Trọng tâm chiến lược chính của họ là gì? Quản lý rủi ro hoạt động toàn cầu, hiểu và giảm thiểu tác động của thuế quan đối với tài chính của công ty và ứng phó với chi phí trong chuỗi cung ứng toàn cầu đang gia tăng.
Tập trung hơn vào phân tích dữ liệu trong chuỗi cung ứng. Phân tích dữ liệu là chìa khóa cho các chuyên gia chuỗi cung ứng muốn kiểm tra, phân tích và giải thích dữ liệu liên quan đến rủi ro nhà cung cấp, rủi ro thuế quan, chi phí hậu cần hoặc chi phí sản xuất. Năm 2019 sẽ là năm của các chuyên gia chuỗi cung ứng với các kỹ năng phân và khả năng sử dụng phần mềm để khai thác và báo cáo dữ liệu, qua đó giúp các tổ chức đưa ra quyết định sáng suốt và tốt hơn.
Vận tải vẫn hưởng lợi từ đầu tư của Trung Quốc vào Trung Đông và Châu Phi và đầu tư cơ sở hạ tầng vào các phương thức bao gồm đường sắt, đường bộ, cảng, cầu, và thậm chí trường học sẽ giúp nước này tiếp tục vượt qua sự mở rộng kinh tế của các quốc gia khác khi họ xây dựng lâu dài quan hệ kinh tế hạn và đối tác thương mại. Việc phát triển các tuyến thương mại toàn cầu giúp ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc đang mở rộng ngay cả khi thương mại với Hoa Kỳ sụt giảm.
Yêu cầu giao hàng nhanh hơn của các đơn đặt hàng thương mại điện tử. Kỳ vọng cao ngày càng cao của người tiêu dùng về dịch vụ giao hàng sẽ tiếp tục thách thức các nhà bán lẻ, nhà vận chuyển và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, buộc họ phải thay đổi cơ bản thiết kế, vị trí kho, và đổi mới chính sách trả công đối các loại lao động trong chuỗi cung ứng.
Tăng cường công nghệ và đổi mới phương thức quản lý. Những đổi mới công nghệ như nền kinh tế chia sẻ trên mạng, mạng Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn, hậu cần theo yêu cầu và các giải pháp thiết bị tự động và tự động sẽ có tác động lớn đến chuỗi cung ứng trên toàn thế giới. Bước vào năm 2019, các công ty trong lĩnh vực hậu cần và chuỗi cung ứng sẽ tiếp tục tận dụng sự đổi mới trong trí tuệ nhân tạo, robot, cung ứng vận chuyển hàng hóa, phù hợp với nhu cầu và các ứng dụng blockchain để mang lại hiệu quả mới và giảm chi phí chuỗi cung ứng.
Những nút thắt về cơ sở hạ tầng giao thông và thiếu hụt nguồn nhân lực tại Mỹ và EU. Hư hỏng do bão, lũ lụt, bão tuyết ảnh hưởng đến các cảng và đường cao tốc chính là những thách thức lớn cho ngành vận tải toàn cầu trong năm 2019, nhất là trong bối cảnh khí hậu tiếp tục biến đổi khó lường.
VITIC biên dịch/ tham khảo logisticsmgmt.com